Chào Bạn, Bài viết tiếp theo sẽ hướng dẫn cho bạn cách nấu cháo bằng nồi áp suất cực đơn giản. Sau khi đọc xong bài viết này tôi mong bạn sẽ có 1 công thức nhất định để có thể nấu món cháo cho bạn và gia đình. Bởi cháo cũng là món ăn rất hợp để ăn vào những ngày trời lạnh hay mất điện. Nếu chúng ta biết thêm những các nấu bằng nồi cơm điện sẽ rất tiện phải không nào. Được rồi đến với bước chuẩn bị đầu tiên nào. 

Hướng Dẫn Nấu Cháo Bằng Nồi Áp Suất Đơn Giản Mà Cực Ngon Mà Đơn Giản Chỉ Với 3 Bước


    Chuẩn bị trước khi nấu cháo bằng nồi áp suất:

    Nguyên liệu:

    + Gạo tẻ hoặc nếp (nếu có cả 2 bạn có thể trộn gạo tẻ với 1 ít gạo nếp sẽ thơm hơn)
    + Thịt băm sẵn (ước chừng dựa vào số lượng người ăn)
    + Hành lá
    + Muối
    + Hạt nêm
    + Mắm


    Công cụ:

    Nồi áp suất ( ở bài viết này tôi sẽ lấy Nồi Áp Suất Điện Đa Năng Sunhouse DNDSHD1552 - 5L để làm ví dụ khi ta nấu cháo bằng nồi áp suất. Bởi chiếc nồi này là nồi áp suất sử dụng điện có rất nhiều chức năng và tiện lợi như hẹn giờ cùng nhiều chế độ như hầm, nấu súp,... Còn những bạn nào nấu cháo bằng nồi áp suất ga thì nhớ để ý thời gian nhé !!!)


    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu trước khi nấu cháo bằng nồi áp suất:

    Trước tiên chúng ta vo gạo như thường nên rang gạo trước bước này không bắt buộc. Nhưng rang gạo sẽ giúp cho cháo sau khi nấu sẽ thơm hơn sau khi chúng ta nấu cháo bằng nồi áp suất điện.

    Vo gạo trước khi nấu cháo bằng nồi áp suất
    Vo gạo trước khi nấu cháo bằng nồi áp suất

    Rửa và cắt hành lá, thịt thì chúng ta rửa và băm trước chúng ta có thể ướp sơ với mắm và hạt nêm đã chuẩn bị. 

    Bước 2: Cắm điện và tiến hành nấu cháo bằng nồi áp suất:

    Chúng ta nên cắm điện vào trước, những ai dùng nồi áp suất nấu bằng lửa thì chúng ta cho lên bếp. Nên nhớ kiểm tra kỹ xem van của nồi áp suất ở cả nồi điện lẫn nồi áp suất nấu bằng lửa. Đảm bảo rằng van có thể đóng mở không bị kẹt, vì trong quá trình nấu cháo nồi áp suất sẽ nén khí lại đảm bảo van không bị kẹt là 1 biện pháp an toàn.

    Kiểm tra van an toàn trước khi nấu cháo bằng nồi áp suất
    Kiểm tra van an toàn trước khi nấu cháo bằng nồi áp suất

    Cho lượng nước phù hợp vào nồi, lượng nước sẽ dựa vào lượng gạo mà bạn định nấu cháo. Nên hãy dựa vào số lượng gạo mà bạn định nấu để có được chất lượng cháo ngon nhất nhé.

    Cho các nguyên liệu đã nấu chuẩn bị nấu cháo bằng nồi áp suất
    Cho các nguyên liệu đã sơ chế chuẩn bị nấu cháo bằng nồi áp suất

    Chúng ta cho các nguyên liệu đã sơ chế ở bước 1 vào, như hành, thịt bằm, và một chút muối. Sau đó ta chọn thời gian thích hợp để nấu.

    Bước 3: Xả van từ từ và thưởng thức sự khác biệt nấu cháo bằng nồi áp suất:

    Sau khi đủ thời gian nấu bạn rút điện và để van an toàn xả ra từ từ. Tuyệt đối không mở nồi khi vừa nấu xong vì trong nồi vẫn còn áp suất mở ra ngay sẽ gây bỏng rất nguy hiểm nên hãy để van xả từ từ khí ra. Hoặc cách khác bạn cũng có thể cho nồi vào nước lạnh để nồi hạ nhiệt nhanh.

    Thưởng thức thành quả khi nấu cháo bằng nồi áp suất
    Thưởng thức thành quả khi nấu cháo bằng nồi áp suất

    Đợi 10 phút bạn có thể mở nồi và thưởng thức. Hoặc bạn có thể nấu thêm 1 khoảng thời gian nữa nếu bạn muốn cho trẻ nhỏ ăn. Còn nếu đã nhừ như mong muốn thì món cháo nấu bằng nồi áp suất. Đó là toàn bộ cách nấu cháo nhanh nhừ bằng nồi áp suất mà tôi muốn chia sẻ. Mong bài viết này sẽ hữu dụng đối với bạn và bữa ăn hằng ngày của bạn.

    Bài Viết Tham Khảo: Hướng Dẫn Làm Khoai Tây Chiên Bằng Nồi Chiên Không Dầu - Chỉ Với 3 Bước