Chào Bạn, Bài viết lần này sẽ hướng dẫn làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu với những bước cực đơn giản. Chỉ với những bước đơn giản này bạn đã có thể có món khoai tây chiên mà không sợ dầu mỡ. Hay lo về việc an toàn thực phẩm như khi ăn ở tiệm nhé. Bài viết này sẽ dành cho những ai muốn thử 1 lần tự tay làm món ăn "dễ nghiện" này cho gia đình và bạn bè. Hay đơn giản là muốn xem khoai tây do chính tay mình làm sẽ khác với ngoài hàng quán như nào !!! Trước tiên chúng ta sẽ đến với bước đầu tiên chuẩn bị....

Hướng Dẫn Chiên Khoai Tây Bằng Nồi Chiên Không Dầu - Chỉ Với 3 Bước


    Chuẩn bị để chiên khoai tây bằng nồi chiên không dầu:


    Nguyên liệu: 

    + Khoai tây
    + Dầu ô liu hoặc dầu ăn
    + Muối
    + Nước lọc


    Công cụ:

    + Nồi chiên không dầu (Ở bài viết này tôi sẽ lấy chiếc Nồi Chiên Không Dầu Điện Tử Philips HD9643 0.8 lít để làm ví dụ. Với những sản phẩm nồi khác cũng áp dụng tương tự nhé).

    Bước 1: Sơ chế trước khi làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu:

    Rửa và gọt khoai tây cắt khoai tây theo chiều dọc. Với kích thước này nó sẽ quyết định 1 phần khoai tây của bạn khi chiên khoai tây với nồi chiên không dầu sẽ cần bao nhiêu thời gian để giòn và giòn như nào.

    Rửa Khoai Tây Trước Khi Chiên Bằng Nồi Chiên Không Dầu
    Rửa Khoai Tây Trước Khi Chiên Bằng Nồi Chiên Không Dầu


    Tiếp đó là cho khoai tây vào 1 bát nước muối pha loãng. Nước muối pha loãng sẽ giúp cho khoai tây sau khi cắt không bị thâm và còn giúp loại bỏ nhựa. Chúng ta sẽ tiến hành ngâm khoai trong vòng 15 phút sau đó sẽ vớt ra và để ráo nước.

    Cắt Khoai Tây Theo Chiều Dọc Trước Khi Chiên Bằng Nồi Chiên Không Dầu
    Cắt Khoai Tây Theo Chiều Dọc Và Cho Dầu Ăn Hoặc Dầu Ô liu Trước Khi Chiên Bằng Nồi Chiên Không Dầu

    Cuối cùng là chúng ta cho dầu ô liu hoặc dầu ăn chúng ta đã chuẩn vào và trộn đều. Lưu ý không nên để dầu xuống đáy nồi chiên quá nhiều và cũng không nên chiên khoai tây mà chúng ta không cho dầu vào. Bởi nếu không cho dầu trước khi chiên khoai sau khi chiên khoai tây bằng nồi không dầu sẽ bị khô chứ không được giòn như ta mong muốn.
    Khoai Tây Đông Lạnh Cắt Sẵn Cũng Là Lựa Chọn Tiện Lợi Khi Chiên
    Khoai Tây Đông Lạnh Cắt Sẵn Cũng Là Lựa Chọn Tiện Lợi Khi Chiên Nếu Bạn Bận Rộn

    Cũng có cách nhanh hơn đó là chúng ta có thể mua khoai tây đông lạnh đã được sơ chế sẵn và khi mua về chúng ta chỉ cần chế biến khoai tây chiên với nồi chiên không dầu như thường.

     

    Bước 2: Làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu lần 1:

    Chiên Khoai Tây Bằng Nồi Chiên Không Dầu Lần 1 Sau 12 Phút Rồi Đảo Đều
    Chiên Khoai Tây Bằng Nồi Chiên Không Dầu Lần 1 Sau 12 Phút Rồi Đảo Đều

    Tin tốt cho bạn là công việc khó nhất đã xong. Bước 2 chúng ta sẽ chiên khoai bằng nồi không dầu sơ qua bằng nồi chiên không dầu. Chúng ta sẽ cho khoai tây đã sơ chế ở bước 1 vào chỉnh nhiệt độ là 180 độ và để trong vòng 12 phút.

    Bước 3: Làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu lần 2:

    Sau khi xong 12 phút lần 1 chúng ta bỏ ra và lắc cho đều. Bởi sau khi chiên xong 12 phút đầu thì khoai tây khi chiên có thể sẽ không chín đều. Sau khi lắc đều thì chúng ta chiên khoai thêm 12 phút nữa. Chiên xong lần 2 thì khoai tây chiên không dầu của bạn đã giòn và sẵn sàng thưởng thức...

    Chiên Giòn Khoai Tây Lần 2 Bằng Nồi Chiên Không Dầu Và Thưởng Thức
    Chiên Giòn Khoai Tây Lần 2 Bằng Nồi Chiên Không Dầu Và Thưởng Thức 

    Lưu ý: Như tôi đã nói ở trên việc cắt khoai dày hay mỏng và số lượng khoai tây nồi chiên không dầu bạn chiên cũng sẽ quyết định đến thời gian và độ giòn của khoai nhé. Nên hãy lưu ý kỹ và làm thử....
    Đó là toàn bộ quy trình chế biến làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu. Mong bài viết này sẽ mang cho bạn công thức hiệu quả để có thể tự tay làm món ăn vừa dễ làm vừa dễ nghiện này nhé !!!

    À Top Đồ Dùng quên nói với bạn rằng Top Đồ Dùng mới viết 1 bài viết mới về [Tư Vấn] Nên mua nồi chiên không dầu philips loại nào tốt nhất ? Mua ở đâu rẻ ?. Nếu bạn muốn tìm loại nồi chiên không dầu thích hợp thì click link bên dưới nhé:


    Ôi bạn ơi, video chiên khoai tây bằng nồi chiên không dầu bạn xem chưa??

    Chưa à bạn có thể xem video chiên khoai tây bằng nồi chiên không dầu ngay dưới đây nhé... 


    Mà bạn đừng quên rằng không chỉ khoai tây mới có thể chiên bằng nồi chiên không dầu, còn rất nhiều món khác bạn cũng có thể chế biến với nó đấy.... Xem ngay bên dưới này nè 👇👇

    Bài viết tham khảo (phải đọc):

    👉 Cách Nướng Gà Bằng Nồi Chiên Không Dầu Lock&Lock Từ A đến Z Tại Nhà 

    👉 [Hướng Dẫn] Nướng khoai bằng nồi chiên không dầu dễ dàng tại nhà

    👉 Cách làm bim bim khoai tây bằng nồi chiên không dầu ngon đơn giản